Tiểu Sử Seo Jung-Won – Cầu Thủ Chuyên Nghiệp Người Hàn

Seo Jung-won sinh ra ở Gwangju, tỉnh Kyunggi, Hàn Quốc. Trong quá trình học tập của mình, anh theo học tại trường tiểu học Namhansan, trường trung học cơ sở Icheon và trường trung học Geoje. Năm 1986, anh tham gia Giải vô địch trung học quốc gia Hàn Quốc với tư cách là thành viên của trường trung học Geoje và trở thành vua phá lưới của giải đấu với thành tích xuất sắc. Năm 1988, Seo Jung-Won vào Đại học Hàn Quốc để tiếp tục học. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông tin chi tiết về tiểu sử Seo Jung-Won qua bài viết sau đây nhé!

Tiểu sử Seo Jung-Won

Seo Jung-won gia nhập Anyang LG Cheetahs sau khi tốt nghiệp Đại học Hàn Quốc năm 1992. [8] Trong mùa giải đầu tiên, anh ra sân 21 trận và ghi được 4 bàn thắng. Anh ghi bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp trong trận đấu ở League Cup với Pohang Steelers vào ngày 2 tháng 9 năm 1992, và trong trận đấu với Hyundai Tigers vào ngày 3 tháng 10, anh ghi bàn thắng đầu tiên cho K The League. Những màn trình diễn này đã giúp đội bóng leo từ vị trí thứ 6 lên thứ 4 tại K-League.

Seo Jung-Won, la flèche sud-coréenne - L'histoire des légendes du football

Năm 1993, anh giành được giải thưởng được yêu thích tại Giải bóng đá chuyên nghiệp Hàn Quốc năm 1993  Trong thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự, anh đại diện cho Shangwu FC ở giải đấu bán chuyên nghiệp. Trong mùa giải 1994 và 1995, anh chơi 4 trận cho Anyang LG Cheetahs.

Sau khi thực hiện nghĩa vụ quân sự, Seo Jung-Won đã đến Đức và Hà Lan để tham gia khóa huấn luyện thử nghiệm. Mùa hè năm 1997, anh ký hợp đồng thành công với câu lạc bộ Benfica của Bồ Đào Nha và chơi 4 trận dự bị cho họ. Để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 1998, Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc lần này đã ngăn cản anh đi du học.

Sự nghiệp bóng đá của Seo Jung-won

Vào ngày 7 tháng 1 năm 1998, Seo Jung-Won ký hợp đồng với đội bóng Ligue 1 Strasbourg, trở thành cầu thủ Hàn Quốc đầu tiên trong lịch sử Ligue 1. Anh ghi bàn thắng đầu tiên tại Ligue 1 vào lưới Lyon vào ngày 21 tháng 1 năm 1998. Trong suốt mùa giải 1997–98, anh ghi bàn thắng đầu tiên. ra sân tổng cộng 12 lần cho Strasbourg, ghi 4 bàn và giúp đội bóng tránh xuống hạng thành công. Tuy nhiên, ở mùa giải 1998-99, do sự thay đổi huấn luyện viên của đội, Seo Jung-Won đã mất đi vị trí chính

Vào tháng 2 năm 1999, Seo Jung-Won trở lại bóng đá Hàn Quốc và gia nhập Suwon Samsung Blue Wings. [số 8] Trong mùa giải này, màn trình diễn xuất sắc của anh với 7 bàn thắng và 3 đường kiến tạo trong 15 trận đấu ở giải VĐQG cùng 4 bàn thắng và 2 đường kiến tạo trong 11 trận đấu ở League Cup đã giúp đội bóng giành được 2 chức vô địch K-League liên tiếp và chức vô địch S-League Cup 1999. Anh cũng giành được chức vô địch này. giải thưởng nổi tiếng tại Giải bóng đá chuyên nghiệp Hàn Quốc năm 1997

Trong những năm tiếp theo, Seo Jung-Won đã giúp Suwon Samsung Blue Wings giành được hai chức vô địch Câu lạc bộ châu Á liên tiếp, hai Siêu cúp châu Á liên tiếp, chức vô địch Cúp Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc năm 2002 và giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Cúp Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc năm 2002 . Anh ghi 2 bàn ở Siêu cúp châu Á 2001 vào lưới đội bóng Ả Rập Saudi Shabab và được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất.

Vào tháng 1 năm 2005, Seo Jung-Won gia nhập Red Bull Salzburg ở giải hạng nhất Áo và bắt đầu sự nghiệp khác ở nước ngoài. Trong nửa mùa giải khoác áo Red Bull Salzburg, anh ra sân 13 lần, đóng góp 2 bàn thắng và 2 đường kiến tạo. [số 8] [17] Sau đó anh ấy chuyển đến Lete vào tháng 7 năm 2005. [8] Trong mùa giải 2005–06, anh ghi 7 bàn thắng và 3 đường kiến tạo sau 29 lần ra sân. Nhờ màn trình diễn xuất sắc, anh được nhật báo nổi tiếng của Áo vinh danh là “Cầu thủ của năm” vào cuối năm.

Mùa giải 2006-07, Seo Jung-Won ra sân 35 lần và ghi được 5 bàn thắng. Anh ghi bàn ở trận lượt đi vòng hai Intertoto Cup trước Dinamo Tbilisi và trận lượt đi vòng ba gặp Terraspor, giúp đội vô địch Intertoto Cup.

Ngày 12 tháng 7 năm 2007, Seo Jung-Won tuyên bố giải nghệ.

Vào tháng 7 năm 1990, Seo Jung-Won đại diện cho đội tuyển Hàn Quốc tham dự Dynasty Cup đầu tiên. Trong trận đấu đầu tiên với Nhật Bản vào ngày 27 tháng 7, anh vào sân thay người ở phút 61 và có trận ra mắt đội tuyển quốc gia.

Vào tháng 9 năm 1990, Seo Jung-Won tham gia Đại hội thể thao châu Á được tổ chức tại Bắc Kinh cùng đội tuyển Hàn Quốc. Ở trận đấu vòng bảng ngày 27/9, anh thi đấu tốt và lập cú đúp, giúp đội tuyển Hàn Quốc đánh bại đội tuyển Trung Quốc với tỷ số 2-0, giành quyền đứng đầu bảng và chung cuộc giành vị trí thứ 3 cùng đội tuyển Hàn Quốc. [21-22]

Sự nghiệp huấn luyện của Seo Jung-won

Sau khi giải nghệ, Seo Jung-Won giữ chức trợ lý huấn luyện viên đội tuyển U23 nam quốc gia Hàn Quốc, trợ lý huấn luyện viên đội tuyển quốc gia Hàn Quốc và trợ lý huấn luyện viên của Suwon Samsung . Năm 2012, ông chính thức trở thành huấn luyện viên trưởng của Suwon Samsung và dẫn dắt đội bóng giành được 2 chức vô địch giải đấu, vị trí thứ 3 giải đấu và chức vô địch cúp quốc gia. Trong thời gian huấn luyện, ông đã tạo ra phong cách kỹ thuật và chiến thuật đặc biệt cho Suwon Samsung. Những khái niệm tiên tiến của anh ấy luôn ảnh hưởng đến nhóm. Sau khi rời nhiệm sở vào năm 2018, Seo Jung-Won đã tới Châu Âu để tiếp tục việc học của mình.

Vào ngày 12 tháng 12 năm 2020, Câu lạc bộ bóng đá Thành Đô Trung Quốc Thành Đô chính thức thông báo đã ký hợp đồng với Seo Jung-Won. Bắt đầu từ ngày 1 tháng 1 năm 2021, Seo Jung-Won sẽ chính thức là huấn luyện viên trưởng của đội bóng Thành Đô Thành Đô .

Ngày 21/3/2023, Câu lạc bộ bóng đá Thành Đô Thành Đô chính thức thông báo sau khi đàm phán giao hữu, câu lạc bộ và huấn luyện viên trưởng đội một Seo Jung-Won đã chính thức hoàn tất việc gia hạn hợp đồng. Seo Jung-Won sẽ tiếp tục huấn luyện đội Thành Đô Thành Đô ở Trung Quốc. Siêu giải đấu.  Tại Chinese Super League hồi tháng 5, Seo Jung-Won đã dẫn dắt Thành Đô Thành Đô với thành tích 3 trận thắng và 3 trận hòa. Ngày 7/6, Seo Jung-Won được bầu chọn là HLV xuất sắc nhất giải Super League Trung Quốc hồi tháng 5.  Ngày 22/11, Seo Jung-Won được bầu chọn là huấn luyện viên xuất sắc nhất giải Chinese Super League trong tháng 10 và tháng 11.

Trên đây là tất cả thông tin chi tiết về tiểu sử Seo Jung-Won mà chúng tôi tổng hợp được từ các chuyên gia theo dõi tỷ lệ bóng đá hôm nay. Hi vọng bài viết này sẽ hữu ích cho bạn. Cảm ơn các bạn đã theo dõi.

Bài viết liên quan