Gà Que Mạng Gì? Các Sư Kê Quan Trọng Mạng Gà Que Không?

Gà que mạng gì có thể nhiều người chưa biết. Bởi vì từ này là một từ khó nên việc tìm kiếm trên Google cũng không đưa ra một định nghĩa cụ thể. Không nhiều người biết Gà que là gì chứ đừng nói đến màu sắc mạng của họ. Hiểu được vấn đề này, chúng tôi sẽ cung cấp thêm những thông tin liên quan để các sư kê biết và mở rộng kiến thức về phần này.

Gà que là gì?

Gà que là tên gọi của loài gà có lông cánh màu đen. Bất kể màu lông cánh như thế nào, đầu cánh màu đen được xếp vào bảng chữ cái. Cái tên này có thể được nhiều người chơi gà miền Nam sử dụng nhiều. Và họ cũng chú trọng đến màu sắc của gà chọi hơn miền Bắc. Vì vậy, nếu bạn chơi gà ở miền Bắc thì việc bạn có thể không biết đến thuật ngữ này cũng là điều dễ hiểu.

Thanh gà là gì? Màu Sắc Lưới Gà Đúng Phong Thủy

Ngoài ra, còn có một tên gọi khác là gà, dùng để chỉ gà nói chung chứ không riêng gì gà chọi. Ý nghĩa của từ này thường không vui và xuất hiện trong những câu chửi bới, giận dữ. Ví dụ như câu nói gà dở, gà dở hay gà dở bỏ mẹ :))) đó là cách đàn ông đá gà nhiều vợ ở nhà và đá như vậy.

Gà que mạng gì?

Nguồn tin từ HappyLuke cho biết, đây chỉ là một phần lông ở đuôi cánh gà có màu đen nên không thể phản ánh chính xác màu sắc mạng của chúng. Chúng ta phải căn cứ vào tổng thể màu lông, lông ngựa, lông cổ để đưa ra dự đoán chính xác về màu sắc của những con gà chọi này.

Gà que mạng Kim

Gà thuộc loại Kim thường có tổng thể lông có màu trắng và vàng vàng, bông, hình bướm và màu xám. Bạn kiểm tra màu lông của gà. Nếu đạt tiêu chuẩn thì màu lông sẽ được xếp vào màu mạng này. Nếu con gà thuộc hành Kim sẽ không hợp với con gà thuộc hành Mộc có màu xám và sẽ hợp với con gà hạt điều, con gà tím. Bạn cần phải thận trọng và nghiên cứu kỹ lưỡng để lựa chọn được con gà chọi phù hợp nhất cho mình.

Gà que mạng Mộc

Đây là những con gà có màu xám làm chủ đạo. Nó có thể có màu xám khô, xám đất son hoặc xám sắt, tất cả đều được xếp vào thuộc hành Mộc. Với bản mệnh này họ sẽ bị khuất phục bởi những con gà mệnh Kim có màu trắng và vàng: Kim, Bông, Bướm, Âu. Ngược lại, chúng rất giỏi khắc chế những con gà lông nâu và đánh lừa những con gà thuộc nguyên tố Đất.

Gà que mạng Thủy

Màu sắc chủ đạo của Mang Thủy là xanh, đen và đen nên gà có màu đen đương nhiên sẽ là Gà que. Chúng sẽ xung đột với những con gà thuộc hành Thổ có màu nâu và xung đột với những con gà thuộc hành Hỏa có màu tím và tím.

Gà que mạng Hỏa

Khi nhắc đến yếu tố Lửa, chúng ta nghĩ ngay đến màu đỏ, đỏ tươi, tím. Và những chiến kê có màu sắc chủ đạo với đầu cánh đen này được xếp vào nhóm Hỏa. Lúc này, chúng rất giỏi khắc chế gà thuộc mệnh Kim với các màu trắng, bông, bướm, xám và vàng. Và bị phản đòn bởi những con gà nguyên tố Nước có màu ô và màu đen.

Gà que mạng Thổ

Cuối cùng là yếu tố Thổ khi màu sắc chủ đạo là màu nâu gà. Nói về mệnh này, họ sẽ giỏi khắc chế những con gà màu đen thuộc hành Thủy và bị khắc chế bởi những con gà màu xám thuộc hành Mộc. Vì vậy, bạn có thể thấy gà thuộc mệnh Thổ đấu với gà thuộc mệnh Mộc dễ thua hơn là thắng.

Gà Que Là Gà Gì? Làm Cách Nào Để Chọn Được Gà Que Dũng Mãnh?

Mạng Gà que có quan trọng không?

Thông tin cập nhật từ Happy Luke chia sẻ: Thực tế, đối với nhiều người đá cho vui hoặc không tin vào phong thủy thì gà màu nào cũng đá tốt. Không cần quan tâm đối thủ màu gì, chỉ cần chiến đấu. Lúc này, bất kể bạn chạm vào màu gì, bạn sẽ chạm vào nó, vì vậy bạn không quan tâm. Giống như một người vô thần không tin hoặc không quá mê tín. Với những người như thế này, vấn đề phong thủy cần được loại bỏ khi nuôi gà.

Tuy nhiên, cũng có những anh em cực kỳ quan trọng đối với màu sắc đời sống gà chọi của mình. Họ tin rằng họ quyết định rất lớn đến việc thắng thua trong cuộc chọi gà. Chính vì vậy mà họ rất chú trọng đến màu sắc cuộc sống cũng như thời điểm ra đi của mình. Nếu tìm được ngày khởi hành và giờ xuất phát tốt thì khả năng thắng chọi gà rất cao. Nếu ra đi vào những ngày xấu khả năng thua sẽ cao hơn. Đó là lý do tại sao có những người rất thích đi đá gà nhưng có ngày họ ở nhà và không đi đá gà. Không phải vì họ không thích ốm đau mệt mỏi mà vì hôm đó không phải là ngày thích hợp với màu gà của họ nên họ ở nhà. Họ sợ ra ngoài sẽ thua nên nhất quyết không đi.

Gà que chơi ngày nào tốt?

Khi đã biết mạng Gà que là gì thì việc tìm ngày đá gà sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Lúc này, chúng ta chỉ cần xác định đúng màu lông gà theo phong thủy, sau đó so sánh với ngày giờ bên dưới để tìm ra ngày xuất hành chuẩn. Hầu hết ngày đá gà sẽ căn cứ vào ngày âm nên bạn cần tra cứu chính xác để có tỷ lệ thắng cao nhất.

Gà que mạng gì và những điều cần biết để huấn luyện gà que

Gà que nào nổi tiếng nhất?

Theo tìm hiểu của nhiều người yêu gà, có những giống gà đã trở nên nổi tiếng và được nhiều người săn lùng. Trong số đó, Gà que uống máu đối thủ tại trường đá gà Thomo là nổi tiếng nhất. Chúng được mệnh danh là những chú gà bảo vệ Thomo, điều đó cho thấy phẩm chất của chúng tuyệt vời đến thế nào. Mời các bạn xem lại các video huyền thoại của trường chọi gà Thomo các bạn sẽ thấy sức chiến đấu đáng kinh ngạc của chú gà trống này.

Nên chơi Gà que màu nào?

Có nhiều màu sắc khác nhau nhưng bạn có thể chọn màu que nghệ hoặc màu que xanh. Đây đều là những màu lông đẹp nhất của dòng gà chọi này. Bạn có thể tìm hiểu thêm về màu lông gà này để biết thêm chi tiết. Nhưng đừng quên kết hợp nó với tông màu da, cân đối chân cũng như cách chăm sóc và tập luyện sao cho phù hợp nhất. Gà có màu sắc đẹp nhưng nếu người nuôi không biết cách chăm sóc và tập luyện thì cũng vậy thôi các bạn ạ.

Chia sẻ của chúng tôi hi vọng các bạn sẽ có thêm kiến thức về Gà que mạng gì. Hãy nắm rõ màu sắc của dòng gà này để chọn đối thủ và ngày xuất phát phù hợp nhất. Hãy nhớ rằng phong thủy chỉ là một phần, phần còn lại nằm ở sự tương hợp giữa cách rèn luyện và chăm sóc của con người. Nếu có ý kiến gì khác hãy bình luận bên dưới để mọi người cùng thảo luận nhé!

Bài viết liên quan