Gà Bị Tiêu Chảy Uống Nhiều Nước: Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị Hiệu Quả

Nguyên nhân khiến gà bị tiêu chảy uống nhiều nước? Nếu gà nhà bạn có dấu hiệu như vậy thì nên điều trị thế nào để gà ra tinh và có hiệu quả? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Nguyên nhân gà bị tiêu chảy uống nhiều nước

Theo nghiên cứu của các chuyên gia từ Manclub, gà mắc bệnh này là do nhiễm khuẩn và rối loạn tiêu hóa. Vi khuẩn này thường di chuyển qua đường tiêu hóa do gà ăn nhiều loại thức ăn khác nhau hoặc gà chọi không chịu đánh nhau. Ngoài ra, phân gà bẩn cũng là tác nhân gây bệnh. Bởi chúng chứa đựng nhiều nguồn bệnh. Bao gồm cả vi khuẩn gây rối loạn đường tiêu hóa.

Bệnh này khiến gà uống nước không ngừng, uống quá nhiều dẫn đến tiêu chảy, viêm ruột với các triệu chứng như:

  • Gà tiêu hóa chậm
  • Gà bị mất nước
  • Đi tiêu thường xuyên, không kiểm soát được
  • Gà đi khắp cả nước
  • Gà xanh xao, gầy gò, sụt cân, trông buồn bã và di chuyển chậm chạp
  • Nếu để quá lâu gà sẽ bỏ ăn dẫn đến thiếu chất dinh dưỡng và chết.

Vì vậy, nếu không có biện pháp điều trị, phòng ngừa căn bệnh này có thể dẫn đến tình trạng gà chết hàng loạt.

Cách trị gà bị tiêu chảy uống nhiều nước

Gà bị tiêu chảy uống nhiều nước không phải là bệnh nguy hiểm. Tuy nhiên, nếu tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa và dẫn đến tử vong. Vì vậy, bạn cần điều trị kịp thời để tiết kiệm chi phí nhất. Vậy nên dùng gì để trị gà uống nước không ngừng?

Dùng thuốc Eldoper Loperamide

Nếu gà bị tiêu chảy, uống nhiều nước nhưng không rõ nguyên nhân và phân lỏng liên tục thì nên dùng Loperamid. Đây là bài thuốc đặc trị trị tiêu chảy trong trường hợp này. Thuốc làm giảm nhu động ruột, giảm dịch tiêu hóa, tăng cơ vòng trực tràng.

Ngoài ra, loại thuốc này còn có tác dụng kéo dài thời gian vận chuyển chất thải qua ruột. Tăng chất lỏng và chất điện giải để giảm lượng phân. Bạn nên thử phương thuốc này!

Dùng Smecta trị gà tiêu chảy và uống nhiều nước

Kinh nghiệm tổng hợp của những người đang theo dõi đá gà manclub cho biết, nếu gà có triệu chứng bệnh thực quản, tá tràng, dạ dày hoặc tiêu chảy mãn tính mọi người có thể sử dụng kết hợp Smecta và loperamid. Thuốc có dạng bột nêm cho gà dễ uống. Bạn có thể cho gà ăn trước khi cho ăn 30 phút. Sau khi gà ăn có thể thêm 1 viên loperamid

Trong thời gian này nên cho gà ăn thức ăn mềm, dễ tiêu hóa và điều chỉnh lượng nước cho gà uống. Lưu ý không cho gà uống quá nhiều nước nếu không thuốc sẽ không có tác dụng.

Cách phòng tránh bệnh khi gà bị tiêu chảy uống nhiều nước

Tuy không gây tử vong nhưng căn bệnh này có thể gây ra rất nhiều rắc rối nếu để lâu. Tuy nhiên, mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn nếu người dân chủ động phòng bệnh ngay từ đầu.

Để phòng bệnh tiêu chảy cho gà do uống nhiều nước, bạn cần thực hiện các biện pháp sau:

  • Tiêm phòng cho gà đủ liều.
  • Thường xuyên dọn dẹp chuồng trại.
  • Thường xuyên vệ sinh máng ăn, máng uống
  • Cho gà ăn thức ăn sạch.

Nếu thực hiện đúng cách, bạn có thể dễ dàng phòng ngừa được nhiều bệnh khi gà bị tiêu chảy uống nhiều nước. Vì vậy, hãy nhớ giữ chuồng trại sạch sẽ để chăn nuôi hiệu quả nhất nhé!

Bài viết liên quan