La Liga Là Gì? Cách Tổ Chức Và Thể Thức Thi Đấu La Liga

La Liga là gì? La Liga có bao nhiêu vòng đấu? Đây là một trong những chủ đề thu hút rất nhiều sự quan tâm của người hâm mộ. Mời bạn theo dõi bài viết sau.

La Liga là gì?

Theo 789 club, La Liga là giải vô địch cấp câu lạc bộ quốc gia hàng đầu của Tây Ban Nha. Đây là giải đấu nam chuyên nghiệp nhất trong hệ thống giải đấu của quốc gia châu Âu này.

Bên cạnh bóng đá Anh, Pháp và Đức, bóng đá Tây Ban Nha cũng là môn thể thao hàng đầu thu hút hàng nghìn người hâm mộ bóng đá từ khắp nơi trên thế giới. Trong danh sách các giải đấu lớn trên thế giới, La Liga hiện đứng trong top 3 chỉ sau 2 giải đấu lớn là Champions League và Premier League.

La Liga là gì? Lịch sử của giải đấu này là gì?

La Liga có bao nhiêu vòng đấu?

Giải đấu nổi tiếng nhất Tây Ban Nha thu hút sự quan tâm của người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới. Cùng với đó, hàng loạt câu hỏi liên quan đến giải đấu này đã được đặt ra. Câu hỏi “ La Liga có bao nhiêu vòng đấu ?” là một chủ đề nóng thu hút sự chú ý của mọi người.

Theo tham khảo từ nhưng người tha gia 789club, hiện nay, giải đấu La Liga có sự tham gia của 20 đội bóng là những CLB mạnh nhất Tây Ban Nha. Giải đấu này có tổng cộng 38 vòng đấu, tất cả các đội sẽ thể hiện tài năng và khả năng giành giải thưởng danh giá nhất. Từ tháng 8 đến tháng 5 năm sau là thời điểm giải đấu này bắt đầu. Hiện tại, bạn có thể xem bóng đá trực tuyến trên ứng dụng điện thoại để theo dõi các trận đấu của giải bóng đá La Liga.

Thể thức thi đấu La Liga

Đấu trường La Liga có sự tham gia của 20 đội, thi đấu theo thể thức sân nhà và sân khách. Mỗi đội tham gia thi đấu sẽ phải đối đầu với 19 câu lạc bộ còn lại. Như vậy, trong một mùa giải sẽ có 380 trận đấu và 38 vòng đấu. Các trận đấu sẽ diễn ra vào cuối tuần, có thể là thứ bảy hoặc chủ nhật. Trong trường hợp thay đổi lịch thi đấu cố định, trận đấu bù sẽ diễn ra vào giữa tuần.

La Liga là gì? Lịch sử của giải đấu này là gì?

Cách thức xếp hạng La Liga

Sau 38 vòng đấu, đội có số điểm cao nhất sẽ lên ngôi vô địch La Liga. Nếu kết thúc giải đấu hai đội bằng điểm thì ban tổ chức giải đấu sẽ xét đến thành tích đối đầu để xác định thứ hạng.

Sau khi có kết quả chung cuộc, 4 đội đứng đầu sẽ vinh dự đại diện cho Tây Ban Nha tham dự Champions League. Còn 2 đội xếp dưới đây sẽ tham dự giải Europa League. 3 đội còn lại cuối bảng sẽ phải xuống hạng vào mùa giải sau.

La Liga là gì? Lịch sử của giải đấu này là gì?

Trên đây là một số thông tin liên quan đến việc tìm hiểu La Liga là gì? La Liga có bao nhiêu vòng đấu? Hy vọng những thông tin chúng tôi cung cấp đã giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Bài viết liên quan