Sự Nghiệp Cầu Thủ Frank Rijkaard – Người Hà Lan Bay Vĩ Đại

Có lẽ giờ đây Hà Lan không còn giữ được vị thế của mình trên thế giới, họ đang phải dần thể hiện và tìm lại hình ảnh của mình. Nhưng trong lịch sử, đây là đội bóng để lại nhiều ấn tượng nhất cho bóng đá thế giới nói chung. Và cầu thủ Frank Rijkaard cũng là cái tên thành công lớn, là niềm tự hào của bóng đá Hà Lan trong sự nghiệp cầu thủ Frank Rijkaard.

Sự nghiệp ấn tượng của cầu thủ Frank Rijkaard

Nếu nói về tên cầu thủ Frank Rijkaard, ông thực sự là một quái vật trong lịch sử bóng đá. Ông đã giành được nhiều danh hiệu ấn tượng không thua kém bất kỳ tên tuổi vĩ đại nào trong lịch sử.

Một khởi đầu thành công với Ajax

Ngay từ khi bắt đầu sự nghiệp, Frank Rijkaard đã được nhiều người chú ý vì anh lớn lên ở Ajax, một câu lạc bộ hàng đầu tại Hà Lan. Và tài năng của anh nhanh chóng thu hút sự chú ý với thành công và ấn tượng ngay lập tức.

Cầu thủ Frank Rijkaard - Người Hà Lan bay vĩ đại của bóng đá

Ở tuổi 18, Frank Rijkaard đã ra mắt Ajax vào năm 1980. Sau đó, anh đã dành 7 năm gắn bó với câu lạc bộ và giành 3 chức vô địch bóng đá Hà Lan trong thời gian này.

Tỏa sáng ấn tượng cùng đội Milan

Nguồn tin từ Sky88 cho biết: Sau khi rời Ajax, cầu thủ Frank Rijkaard đã dành 1 năm trong biên chế của Sporting Lisbon, nhưng chơi cho Real Zaragoza của Tây Ban Nha mà không thành công.

Cầu thủ Frank Rijkaard - Người Hà Lan bay vĩ đại của bóng đá

Mùa giải 1987, cầu thủ Frank Rijkaard chính thức gia nhập AC Milan và tạo nên những năm tháng ấn tượng nhất trong sự nghiệp của mình. Tại đội bóng Ý, cũng là những năm tháng huy hoàng nhất của cầu thủ người Hà Lan, ông đã giành được 2 chức vô địch Serie A và cũng là 2 chức vô địch Champions League liên tiếp từ năm 1988 – 1990.

Hãy quay lại và tiếp tục giành vinh quang

Chuyên gia thể thao sky88 chia sẻ: Mùa giải 1993, sau 5 năm chơi cho AC Milan, cầu thủ Frank Rijkaard đã trở lại đội bóng cũ Ajax. Lúc này, anh cũng đã là một cái tên khá cũ và không ai nghĩ anh có thể tỏa sáng trở lại ở sân chơi châu Âu.

Tuy nhiên, chỉ với 2 mùa giải ngắn ngủi cùng Ajax từ năm 1993 – 1995, cầu thủ Frank Rijkaard một lần nữa khẳng định tên tuổi của mình bằng thành công. Ông đã giành được 2 chức vô địch Hà Lan và bên cạnh đó là danh hiệu Champions League tuyệt vời cùng đội bóng số 1 tại Hà Lan.

Một phần của bộ ba Flying Dutchman

Nếu bạn là một người hâm mộ bóng đá lâu năm, chắc chắn bạn sẽ không quên khái niệm Flying Dutch Trio trong lịch sử. Họ là 3 cầu thủ vĩ đại người Hà Lan đã viết nên những thành công lớn trong những thước phim bóng đá đẹp nhất.

Cầu thủ Frank Rijkaard - Người Hà Lan bay vĩ đại của bóng đá

Bộ ba đó bao gồm các cầu thủ Frank Rijkaard, Ruud Gullit và Marco van Basten. Cả ba đã tái hợp để trở thành trụ cột vĩ đại trong lịch sử của AC Milan. Ba cái tên này, mỗi người chơi trong một hàng trong một đội hình. Và trở thành hình mẫu của một đội hình hàng đầu vào thời điểm đó ở châu Âu.

Cả ba đều đã viết nên những năm tháng giúp AC Milan trở thành đội bóng hàng đầu châu Âu. Khiến đội bóng này trở thành đội bóng thành công thứ hai tại Champions League trong lịch sử.

Và với bộ ba người Hà Lan biết bay, những con người này đã viết nên thành công cho lịch sử của đội bóng. Đó là chức vô địch Euro năm 1988, đó là chức vô địch đầu tiên và duy nhất của bóng đá này cho đến nay.

Người đã đưa Messi ra ánh sáng

Sau khi kết thúc sự nghiệp cầu thủ, Frank Rijkaard cũng tiếp tục sự nghiệp bóng đá của mình bằng cách trở thành huấn luyện viên. Và những năm tháng đỉnh cao của ông cũng gắn liền với Barca.

Có thể là khi cầu thủ Frank Rijkaard làm huấn luyện viên cho Barca trong 5 mùa giải từ 2003 – 2008. Có thể ông chỉ mang về 2 chức vô địch La Liga. Nhưng sau đó, ông đã để lại di sản lớn nhất cho đội bóng xứ Catalan.

Cầu thủ Frank Rijkaard - Người Hà Lan bay vĩ đại của bóng đá

Ông là người đã trao cơ hội cho Lionel Messi vào năm 2014 khi anh mới 17 tuổi. Ông là người đã tin tưởng vào cái tên trẻ này trong một đội hình toàn những cái tên xuất sắc khác. Và rồi Messi cũng trở thành cái tên vĩ đại nhất trong lịch sử.

Bên cạnh đó, chúng ta cũng phải nhắc đến sự ảnh hưởng của cầu thủ Frank Rijkaard trong vai trò HLV với Pep Guardiola. Chiến lược gia người Tây Ban Nha là người kế nhiệm vĩ đại tại Barca sau ông thầy người Hà Lan.

Với những đóng góp của mình cho bóng đá trong sự nghiệp cầu thủ Frank Rijkaard, không ai có thể nghi ngờ rằng cầu thủ này là một cái tên huyền thoại trong lịch sử bóng đá. Với chúng tôi, cái tên này chắc chắn là một cái tên có ảnh hưởng lớn đến lịch sử bóng đá.

Bài viết liên quan